இந்தியா குடிசைகளில் வாழ்கிறது

Webdunia
webdunia photo WD  
நமத ு இந்தப ் புண்ணி ய பூமியாகி ய பார த தேசத்தில ் சமயமும ் சாஸ்திரமும ் தழைத்த ு வளர்ந்த ன. மகான்களுக்குப ் பிறப்பளித் த தேசமும ், தியா க பூமியும ் நமத ு தாய ் நாடேயாகும ். மிகப ் பண்டைட் க காலத்திலிருந்த ு இன்ற ு வர ை மனி த வாழ்க்கையின ் மகத்தா ன லட்சியம ் விளங்க ி வந்திருப்பத ு இந் த நாட்டிலேதான ்.

ஒவ்வொர ு நாட்டுக்கும ் ஒர ு சிறப்பியல்ப ு, ஒர ு தனிப்பட் ட நோக்கம ் உண்ட ு. அதைத ் தவி ர மற்றவ ை எல்லாம ் அந் த நாட்டிற்க ு இரண்டாம ் தரமா ன முக்கியத்துவம ் உடையவையாகவ ே இருக்கும ். இந்தியாவின ் உயிர ் நாடியா க விளங்கும ் சிறப்பியல்ப ு அதன ் மதமாகும ். சமூகச ் சீர்திருத்தமும ் மற்றவையும ் இந்தியாவிற்க ு இரண்டாம ் தரமா ன முக்கியத்துவமுடையவைய ே ஆகும ்.

நமத ு நாட்டின ் உயிர ் வாழ்க்கைய ை மேலோட்டமாகப ் பார்த்தால ் சாம்பல ் பூத்த ு இறந்துவிட்டதைப ் போலக ் காணப்படுகிறத ு. ஆனால ் அதனடியில ் நெருப்பைப ் போன்ற ு அத ு இன்றும ் கனன்ற ு எரிந்த ு கொண்டிருக்கிறத ு. நமத ு நாட்டின ் வாழ்க்க ை மதத்தில ் தான ் அமைந்திருக்கிறத ு. அதன ் மொழியும ் மதம்தான ். மதம ே அதனுடை ய கருத்துக்கள ். அதனுடை ய அரசியல ், சமுதாயம ் நகராட்ச ி மன் ற அமைப்புக்கள ், பிளேக ் தடுப்ப ு வேலைகள ், பஞ் ச நிவாரணப ் பணிகள ் ஆகி ய இவ ை எல்லாம ே மதத்தின ் மூலமாகத்தான ் நடத்தப்பட்ட ு வந்திருக்கின்ற ன. இனிமேலும ் அப்படிய ே நடத்தப்ப ட வேண்டும ். அவ்விதம ் இந்தப ் பணிகள ் நடத்தப்படாவிட்டால ், எனத ு நண்பர ே, உம்முடை ய எல்லாக ் கூச்சல்களும ் புலம்பல்களும ் ஒன்றும ே இல்லாமல ் பயனற்றவையா க முடிந்த ு போகும ்.

இந்தி ய மக்களாகி ய நீங்கள ் உங்கள ் மதத்த ை மட்டும ் புறக்கணித்துவிட்ட ு, அரசியல ், சமூ க ஏற்பாட ு முதலியவற்றுள ் எதன ை உங்கள ் நடுநோக்கமாய ், தேசி ய வாழ்க்கையின ் உயிர ் நாடியா க வைத்துக ் கொண்டாலும ், அதன ் முடிவ ு நீங்கள ் அடியோட ு அழிந்துவிடுவதாகவ ே இருக்கும ்.

உல க வரலாற்றைக ் கூர்ந்த ு ஆராய்ந்த ு பார்ப்பவர்களுக்க ு ஓர ் உண்ம ை தென்படுகிறத ு. அதாவத ு, இயற்கையின ் விதிமுறைக்க ு இணங் க, பிராம்ம ண, க்ஷத்திரி ய, வைசி ய, சூத்தி ர ஜாதிகள ் ஜான்கும ் ஒவ்வொர ு சமூகத்திலும ் ஒன்றன்பின ் ஒன்றா க முறைய ே உலகத்த ை ஆண்ட ு வருகின்ற ன.

சமுதாயத்தின ் தலைமைப ் பதவ ி, கல்வியைத ் தமத ு சு ய உரிம ை என்ற ு கொண்டாடுபவர்களின ் கையில ோ, செல்வத்தின ் சக்தியைய ோ ஆயு த வலிமையைய ோ கையாள்பவர்களின ் கையில ோ இருப்பினும ், அதன ் சக்திக்க ு மூலம ், எப்போதும ் குடிமக்கள ே ஆவர ்.

உலகிலுள் ள அத்தன ை முன்னேற்றத்திற்கும ் தங்களின ் இதயத்தின ் இரத்தத்தைக ் கொடுத்த ு உழைத்திருக்கிறார்கள ே பாம ர மக்கள ், அவர்களைப ் புகழ்வதற்க ு யார ் இருக்கிறார்கள ்? ஆன்மீகத்திலும ் யுத்தத்திலும ் கவிதையிலும ் உலக ை வென் ற தீரர்கள ே அனைவரின ் கவனத்தையும ் கவருகிறார்கள ். அவர்கள ே மனி த குலத்தின ் மரியாதைகளையும ் பெறுகிறார்கள ். ஆனால ், கவனிப்பாரின்ற ி, ஊக்குவிப்பாரின்ற ி, வெறுப்பைய ே பெறும ் சூழ்நிலையில ் வாழ்ந்த ு, எல்லையற் ற பொறுமையும ் அளவற் ற அன்பும ் உறுத ி தளரா த உழைப்பும ் கொண்ட ு நம ் பாம ர மக்கள ் தங்கள ் வீடுகளில ் தங்கள ் கடமைய ை இரவும ் பகலும ் சிறிதும ் முணுமுணுப்பின்றிச ் செய்த ு வருகிறார்கள ். அவர்களின ் இந் த வாழ்க்கையில ் வீரம ் இல்லைய ா?

உழவர ், சக்கிலியர ், புலையர ் என்னும ் ஏழ ை ஜாத ி மக்களிடம ் உங்களுக்க ு இருப்பதைவிடவும ் தொழில ் செய்யும ் ஆற்றல ் நிறைந்திருக்கிறத ு. உங்களைவிடவும ் அவர்களுக்குத ் தன்னம்பிக்க ை அதிகம ் உண்ட ு. நீண் ட நெடுங்காலமா க வாய ் திறந்த ு ஒர ு வார்த்தையும ் பேசாமல ் அவர்கள ் உழைத்த ு நாட்டிலுள் ள செல்வம ் முழுவதையும ் திரட்ட ி வைத்தார்கள ்.

உங்களைப ் போலச ் சி ல புத்தகங்கள ை அவர்கள ் படிக்கவில்ல ை என்றும ், உடையளவில ் இருக்கும ் நாகரிகத்த ை அவர்கள ் வளர்த்துக ் கொள்ளவில்ல ை என்றும ் அவர்களைப ் பற்றித ் தாழ்வா க நினைத்த ு விடாதீர்கள ். இந்தச ் சி ல புத்தகப ் படிப்பும ் உடையலங்காரமும ் அவர்களுக்க ு இல்லாததனால ் என் ன போயிற்ற ு? எல்ல ா நாடுகளிலும ் நாட்டின ் ஆதாரமா ன முதுகெலும்ப ு போன்ற ு இருப்பவர்கள ் அந் த நாட்டின ் உழைப்பாள ி மக்கள ே ஆவர ். தாழ்ந் த வகுப்பினர ் என்ற ு நீங்கள ் நினைக்கி ற இவர்கள ் தமத ு தொழிலைச ் செய்வத ை நிறுத்திவிடுவார்களேயானால ், உங்களுக்க ு உணவும ் உடையும ் எங்கிருந்த ு வரும ்? கொல்கட்ட ா நகரிலுள் ள தோட்டிகள ் ஒர ு நாளைக்குத ் தங்கள ் வேலைய ை நிறுத்திவிட்டால ், எல்லோருக்கும ் கலக்கம ் ஏற்பட்ட ு விடுகிறத ு. தொடர்ந்த ு அவர்கள ் மூன்ற ு நாட்களுக்க ு வேலைய ை நிறுத்திவிட்டாலே ா தொற்ற ு நோய ் தோன்ற ி நகரம ் முழுவதையும ் அழித்துவிடும ். பல்வேற ு தொழில ் செய்யும ் தொழிலாளர்கள ் தொழில்கள ை நிறுத்த ி விடுவார்களேயானால ், உங்களுக்க ு வேண்டி ய உணவும ், உடையும்கூ ட உங்களுக்குக ் கிடைக்காமல ே போகும ். இத்தகை ய மக்களைத ் தாழ்ந் த வகுப்பார ் என்ற ு சொல்ல ி நீங்கள ் உங்கள ் பண்பாட்டைப ் பெரிதாகப ் புகழ்ந்த ு கொள்கிறீர்கள ே!

உழைக்கும ் பாம ர மக்களாகி ய இவர்கள ் ஆயிரம ் ஆயிரம ் ஆண்டுகளா க ஒருவி த முணுமுணுப்புமின்ற ி எண்ணற் ற கொடுமைகளைச ் சகித்த ு வந்திருக்கிறார்கள ். அதன ் விளைவா க இன்ற ு தளரா த ம ன உறுதியைப ் பெற்றிருக்கிறார்கள ். எல்லையற் ற துன்பங்கள ை அனுபவித்ததன ் விளைவா க இன்ற ு இவர்கள ் அழியா த ஊக்கத்தைப ் பெற்றுவிட்டார்கள ். ஒர ு பிடிச்சோற்ற ை உண்ட ு வாழும ் இவர்கள ், உலகைய ே ஆட்டுவிக்கும ் வல்லம ை பெற்றுள்ளார்கள ். இவர்களுக்க ு அர ை வயிற்றுக ் கஞ்ச ி கிடைத்தாலும ் அதுவ ே போதும ். அகி ல உலகமும ் இவர்களுடை ய சக்தியைத ் தாங்காத ு. இரத் த பீஜன ் என் ற அசுரனைப ் போ ல வற்றா த உயிர்ச ் சக்த ி நிரம்பியவர்களா க இவர்கள ் திகழ்கின்றனர ். இதுமட்டுமின்ற ி, தூய்மையாகவும ் நல்லொழுக்கத்துடனும ் வாழ்வதனால ் ஏற்படக ் கூடி ய அற்புதமா ன மனவலிமையும ் இவர்களிடம ் உள்ளத ு. இதைப ் போன் ற அமைதியும ், திருப்தியும ், அன்பும ், பொறுமையுடன ் கூடி ய இடைவிடா த உழைப்பும ், நெருக்கடியா ன சமயங்களில ் காட்டும ் சங்கத்தைப ் போன் ற பலமும ் வேற ு எங்க ே கா ண முடியும ்?

மகத்தா ன ஒர ு செயல ை செய்யும ் வாய்ப்ப ு ஏற்படும்போத ு பலரும ் தீரர்களா க மாறுவத ு சுலபம ். ஆயிரக்கணக்கா ன மக்கள ் கைதட்டிப ் புகழக ் காத்திருக்கும ் போத ு ஒர ு கோழையும ் தன ் உயிரைத ் தியாகம ் செய்யலாம ். சுயநலம ே உருவானவன ் சுயநலமற்றவனா க நடந்த ு கொள்ளலாம ். எவரும ே கவனிக்கா த ஒர ு சிறி ய காரியத்தைச ் செய்யும ் போதும ் எவனொருவன ் அத ே அளவில ் கடமையில ் கருத்தும ் சுயநலமின்மையும ் கொண்டிருக்கிறான ோ அவன ே உண்மையில ் கடவுளின ் ஆசிக்க ு உரியவன ் ஆவான ். அத்தகை ய உண்ம ை வீரர்களாகி ய இந்தியாவின ் உழைப்பாள ி மக்கள ே! எல்லாக ் காலத்திலும ் பிறர ் காலடியில ் மிதியுண்ட ு அவதிப்படும ் உங்கள ை நான ் வணங்குகிறேன ்.

இந் த உல க வாழ்க்கையைப ் பற்றி ய விஷயம ் எதையும ே நம்முடை ய பொதுமக்கள ் உணரவில்ல ை. அறியாமைதான ் அவர்களைச ் சூழ்ந்த ு நிற்கிறத ு. நம்முடை ய பொதுமக்ள ் மிகவும ் நல்லவர்கள ். ஏனென்றால ், நமத ு நாட்டில ் வறும ை ஒர ு குற்றமாகக ் கருதப்படுவதில்ல ை. அவர்கள ் கொடூரமா க நடந்த ு கொள்ளும ் இயல்புடையவர்கள ் அல்லர ். எனத ு உட ை காரணமா க அமெரிக்காவிலும ் சர ி, இங்கிலாந்திலும ் சர ி - ப ல முற ை மக்கள ் கூச்சலிட்ட ு என்னைச ் சூழ்ந்தும ் கொண்டார்கள ். ஒர ு தனிப்பட் ட உடைய ை அணிந்த ு கொண்டதற்கா க இந்தியாவில ் மக்கள ் ஒருவனைச ் சூழ்ந்த ு கொண்டார்கள ் என் ற நிகழ்ச்சிய ை நான ் இதுவர ை கேட்டத ே இல்ல ை.

மேலைநாட்ட ு ஏழ ை மக்களைப ் பேய்கள ் என்ற ு தான ் சொல் ல வேண்டும ். அவர்களோட ு ஒப்பிட்டால ் நம ் நாட்ட ு ஏழ ை மக்களைத ் தேவதூதர்கள ் என்ற ே சொல் ல வேண்டும ். ஆகவ ே நமத ு ஏழ ை மக்களின ் நிலையைச ் சுலபமா க உயர்ததிவிடலாம ்.

நமத ு மக்கள ் படிப்ப ு வாசனையறியாதவர்கள ் என்றும ், கல்வியில ே கருத்தில்லாதவர்கள ் என்றும ் செய்திகள ை அறிந்த ு கொள்வதில ் ஆர்வம ் இல்லாதவர்கள ் என்றும ் நான ் சொல்லக ் கேட்டிருக்கிறேன ். நானும ் முட்டாள்தனமா க ஒர ு காலத்தில ் அத ே கருத்தைக ் கொண்டிருந்தேன ். ஆனால ் நான ் இப்போத ு பார்ப்பத ு என் ன? நுனிப்புல ் மேய்கியவர்களும ், அவசரக ் குடுக்கைகளும ், உலகத்தைச ் சுற்ற ி வருபவர்களும ் எழுதுகி ற புத்தகங்கள ை எவ்வளவுதான ் படித்தாலும ், அவ ை எல்லாவற்றையும் ட வி ட மிகச ் சிறந் த ஆசான ் சொந் த அனுபவம ே ஆகும ். அனுபவம ் என் ற ஆசான ் போதிக்கும ் கல்விக்க ு ஈட ு இணையில்ல ை.

எனவ ே அனுபவம ் என் ற ஆசான ் எனக்க ு அறிவுறுத்தியத ு என் ன? நமத ு நாட்டுப ் பாம ர மக்கள ் அறிவிலிகள ் அல்லர ். மற் ற எல்ல ா நாட்ட ு மக்களையும ் போ ல நம ் நாட்ட ு மக்களும ் விஷயங்களைத ் தெரிந்த ு கொள்ளுவதில ் ஆர்வம ் கொண்டவர்களாகவ ே இருக்கிறார்கள ் என்பதுதான ்.

சம ய சாஸ்திரங்களைப ் பிராம்மணர்கள ் தங்களுக்க ே உரி ய தன ி உரிமையா க வைத்துக ் கொண்டார்கள ். அந்தச ் சாஸ்திரங்கள ை யார ் படிக்கலாம ், யார ் படிக்கக ் கூடாத ு என்ப ன போன் ற விதியையும ் விலக்குகளையும்கூடப ் பிரம்மாணர்கள ் தங்கள ் கையிலேய ே வைத்துக ் கொண்டார்கள ். இந்தியாவிலுள் ள மற் ற ஜாத ி மக்களைத ் தாழ்ந்தவர்கள ் என்றும ், கீழானவர்கள ் என்றும ், தீயவர்கள ் என்றும ் மீண்டும ் மீண்டும ் ப ல முற ை சொல்ல ி, அந் த மக்கள ் தாங்கள ் உண்மையில ் அத்தகையவர்கள ே என்ற ு நம்பும்பட ி பிராம்மணர்கள ் செய்துவிட்டனர ். ஒர ு மனிதனைப ் பார்த்த ு, " ந ீ தாழ்ந்தவன ், இழிவானவன ்" என்ற ு ந ீ அவனைப ் பார்க்கும்போதெல்லாம ் மீண்டும ் மீண்டும ் சொல்லிக ் கொண்ட ே வருவாயேயானால ், நாளடைவில ் அந்த மனிதன ் அத ை நம்ப ி உண்மையில ் தான ் கீழானவன ே என்ற ு நினைத்துக ் கொள்வத ு இயல்ப ு. இதுதான ் மனோவசியம ் என ்று சொல்லப்படுகிறத ு.

ஜாத ி சம்பந்தமா ன விவாதங்களில ் என்னைப ் பொறுத்தமட்டில ் எந்தக ் கட்சியினிடமும ் எனக்குப ் பாரபட்சம ் என்பத ு கிடையாத ு. ஏனென்றால ் ஜாத ி என்பத ு ஒர ு சமுதா ய விதிதான ். குணகர் ம பேதத்தையொட்டி ய ஒர ு அமைப்புத்தான ் அத ு என்பத ை நான ் நன்றா க அறிந்திருக்கிறேன ்.

வடமொழியில ் ஜாத ி என் ற சொல ் இனம ் என்பதைக ் குறிக்கும ். ஆதிகாலத்தில ் ஜாத ி எனப்த ு தன ி மனிதனின ் சுதந்திரத்த ை வெளிப்படுத்துவத ு என் ற கருத்தில ் வழங்கப்பட்ட ு வந்தத ு. அவன ் தனத ு இயல்பையும ் பிரகிருதியையும ் குறிக்கும ் சொல்லா க ஜாத ி என் ற சொல ் வழக்கத்தில ் இருந்தத ு. இந் த நில ை பல்லாயிரக்கணக்கா ன ஆண்டுகளா க அப்படிய ே தான ் இருந்த ு வந்தத ு.

சாத்துவிகம ், ராஜசம ், தாமசம ் என் ற குணங்கள ் மூன்றும ் ஒவ்வொர ு மனிதனிடமும ் அதி க அளவில ோ குறைந் த அளவில ோ அமைந்திருக்கின்ற ன. அதுபோலவ ே பிராம்ம ண, க்ஷத்திரி ய, வைசி ய, நான்காம ் வருணத ் தன்ம ை ஆகி ய நான்கும ் ஒவ்வொர ு மனிதனிடமும ் அதி க அளவில ோ குறைந் த அளவில ோ இருக்கின்ற ன. ஒவ்வொர ு சமயத்தில ் ஒவ்வொர ு குணம ் தல ை தூக்க ி மேலெழுந்த ு தோன்றும ். உதாரணமா க ஒர ு மனிதன ் சம்பளத்திற்கென்ற ு மற்றொருவரிடம ் வேல ை செய்யும்போத ு நான்காம ் வருணத்தன்மையில ் இருக்கிறான ். அத ே மனிதன ் பொருள ் கருதிச ் சொந் த முறையில ் வியாபாரத்தில ் முயற்ச ி செய்யும்போத ு வைசியன ் ஆகிறான ். தீயவர்களைத ் தண்டிக்கச ் சண்ட ை செய்யும ் போத ு அவன ே தன்னிடமுள் ள க்ஷத்திரியத ் தன்மைய ை வெளிப்படுத்துகிறான ். அத ே மனிதன ், கடவுளைத ் தியானிப்பதிலும ் அவரைக ் குறித்த ு உரையாடுவதிலும ் காலத்தைக ் கழிக்கும்போத ு பிராம்மணன ் ஆகிறான ். இயல்பாகவ ே ஒருவன ் ஒர ு சாதியிலிருந்த ு தன்ன ை மற்றொர ு சாதிக்க ு மாற்றிக ் கொள் ள முடியும ். அத ு இயற்கையுமாகும ். அப்பட ி இல்லாவிட்டால ் விசுவாமித்திரர ் பிராம்மாணரானதும ் பரசுராமர ் க்ஷத்திரியரானதும ் எப்பட ி?


ஒர ு பிராம்மணனுடை ய மகன ் தவறாமல ் பிராம்மணன ் ஆவான ா என்ற ு கேட்டால ் அவன ் பிராம்மணன ் ஆவதும் ட சாத்தியம ். ஆவாமற ் போவதும ் சாத்தியம ்.

ஐரோப்பி ய நாகரீகத்திற்குரி ய சாதனம ் பலாத்காரமாகும ். இந்தி ய நாகரிகம ோ வர் ண தர்மத்த ை அடிப்படையாகக ் கொண்டத ு. இந் த வர்ணப ் பிரிவின ை நாகரிகம ் என் ற உச்சிக்க ு மக்கள ை அழைத்துச ் செல்லும ் படிக்கட்டாகும ். கல்விக்கும ் பண்பாட்டிற்கும ் ஏற் ப மேலும ் மேலும ் நாகரிகத்தின ் ஏணியில ் ஏறுவதற்க ு வர்ணப ் பாகுபாட ு இந்தியாவில ் படிக்கட்டுகள ் போ ல இருக்கின்ற ன.

ஒருவனுடை ய கல்வியும ் அறிவும ் பயிற்சியும ் அதிகமா க ஆ க அவன ் அந்தப ் படிக்கட்டின ் மூலமா க மேல ே மேல ே ஏறிக ் கொண்டிருக்கிறான ். ஐரோப்பி ய நாகரிகத்தில ோ எங்கும ் வலிம ை வாய்ந்தவனுக்குத ் தான ் வெற்ற ி. பலவீனன ் என்றால ் அவனுக்க ு அங்க ு எல்லர ் இடத்திலும ் மரணம்தான ். அவன ் அழிந்த ு போ க வேண்டியதுதான ். ஆனால ் நமத ு பார த தேசத்தில ோ நாட்டின ் ஒவ்வொர ு சமூகவிதியும ் எளியோரைப ் பாதுகாக்கும ் நோக்கத்துடனேய ே ஏற்படுத்தப்பட்டுள்ளத ு.

மீன ் பிடிப்பவனுக்க ு வேதாந்தம ் கற்பித்தால ், அவன ் ந ீ எந் த அளவுக்க ு நல் ல மனிதன ோ நானும ் அத ே அளவுக்க ு நல் ல மனிதன்தான ். நான ் மீன ் பிடிப்பவனா க இருக்கலாம ். ந ீ தத்துவம ் படித் த மேதையா க இருக்கலாம ். ஆனால ் உன ் உள்ளத்தில ் இருக்கும ் அத ே கடவுள ் என ் உள்ளத்திலும ் இருக்கிறார ் என்ற ு சொல்வான ். எவருக்கும ் தன ி உரிம ை இல்ல ை. எல்ல ா மக்களும ் வாழ்க்கையில ் முன்னே ற ஒர ே விதமா ன வாய்ப்ப ு இப்படிப்பட் ட சமுதாயம ் தான ் நமக்க ு வேண்டும ். ஒவ்வொருவர ் உள்ளத்திலும ் தெய்வீகத்தன்ம ை குடிகொண்டிருக்கிறத ு என்பத ை அவர்களுக்குப ் போதியுங்கள ். அதற்க ு மேல ் அவரவர ் தங்கள ் முன்னேறத்திற்குத ் தேவையா ன வழிவகைகளைத ் தேடிக ் கொள்வார்கள ்.

புராத ன கா ல இந்தியாவில ் தோன்றி ய இரண்ட ு மாபெரும ் மனிதர்களா ன கிருஷ்ணரும ் புத்தரும ் க்ஷத்திரியர்கள ே என்பத ு குறிப்பிடத்தக் க உண்மையாகும ். இதைக்காட்டிலும ் குறிப்பிடத்தக்கத ு என்னவென்றால ், இந் த இரண்ட ு தெய்வீ க மனிதர்களும ் உயர்சாதியினர ், கீழ்ச்சாதியினர ், ஆண ் பெண ் என் ற வேற்றுமைகளைப ் பாராட்டாமல ் ஒவ்வொருவருக்கும ் ஆத் ம ஞானத்தின ் வாயிற ் கதவுகளைத ் திறந்துவிட்டார்கள ் என்பதுதான ்.


இந்தியாவின ் சாதிமுற ை ஏற்ப ாட ுகள ் எப்போதும ே காலத்தின ் போக்க ை அனுசரித்த ு வளைந்த ு தரக ் கூடியனவாகவ ே இருந்திருக்கின்ற ன. உயர்ந் த பண்பாட்டின ் அடித்தளத்திலுள் ள இனங்கள ் மேலோங்க ி முன்னேற்றம ் அடை ய முடியா த அளவிற்க ு அந்தச ் சாத ி முற ை சி ல சமயங்களில ் வளைவதும ் உண்ட ு.

செல்வம ் காட்டி ய வழியில ோ அல்லத ு கத்த ி காட்டி ய வழியில ோ இந்திய ா செல்லாமல ், அறிவ ு காட்டி ய வழியில ே ஆத்மஞானத்தால ் தூய்ம ை செய்யப்பட்ட ு, கட்டுத ் திட்டத்திற்க ு அடங்க ி நடக்கும ் ஆன்மீ க வழியில ் - கொள்க ை அளவில ் இந்திய ா முழுவதும ் சாதிமுற ை இயங்க ி வந்தத ு.

இந்தியாவைத ் தவிர்த்த ு மற்ற நாடுகளுள் ஒவ்வொன்றிலும், க்ஷத்திரியர்களுக்கு அதாவது கத்தியோடும் திகழும் வீரர்களுக்குத்தான் உயர்ந்த மரியாதை உண்டு. இந்தியாவிலோ மிகவும் உயர்ந்த மரியாதை அமைதி ததும்பும் மனிதனுக்கு, பிராம்மணனுக்கு, கடவுள்நிலை எய்திய மனிதனுக்கு உரியதாக இருக்கிறது.

மற்ற நாடுகளும் ஒவ்வொன்றிலும் சாதி முறை என்பது தனி மனிதன் அல்லது தனித்த ஒரு பெண்ணின் நலனை மட்டும் கருத்தில் கொண்டதாக அமைந்துள்ளது. மற்ற நாடுகளில் தனியொரு மனிதன்தான் பிறந்த சமூக அந்தஸ்தை விட்டு, தான் விரும்பும் எந்த மேல் வகுப்பையும் தாவி அடைவதற்குச் செல்வமோ அதிகாரமோ அறிவோ அல்லது அழகோ பெற்றிருந்தால் போதுமானது.

இந்தியாவிலும், ஒருவன் தன் தாழ்ந்த சாதியிலிருந்து அதை விடவும் உயர்ந்த சாதிக்கு அல்லது எல்லாவற்றிலும் மிக மிக உயர்ந்து விளங்கும் சாதிக்கும் உயரும் வாய்ப்பு இருக்கிறது. ஆனால் பிறர் பலம் பிறந்த இந்த நாட்டிலே, தன்னைப் போலவே தன் சாதியில் உள்ளவர்கள் அனைவரையும் உயர்த்தி முன்னேற்றம் அடையும்படி ஒவ்வொருவனும் செய்தாக வேண்டும் என்ற கட்டுப்பாடு இருக்கிறது.

உண்மையில் சாதி என்றால் என்ன என்பதை லட்சத்தில் ஒருவர்கூடச் சரியாக அறிந்து கொள்ளவில்லை. உலகில் சாதி இல்லாத தேசமே கிடையாது.

இந்தியாவில் நாம் சாதி என்னும் கீழ்ப்படியில் தொடங்கிச் சாதியற்ற மேல்நிலையை அடைகிறோம். சாதி என்பது இந்தத் தத்துவத்தையே அடிப்படையாகக் கொண்டதாகும். இந்தியாவில், பிரம்மணன் என்பவன் மனித சமுதாயத்தின் இலக்கியமாவான், இலட்சிய புருஷனாவான். ஆகவே ஒவ்வொரு மனிதனையும் பிராம்மணனாக்குவது சாதி ஏற்பாட்டின் நோக்கமாகும். இந்திய வரலாற்றைப் படித்துப் பார்ப்பீர்களேயானால் கீழ் வகுப்பாரை மேலே கொண்டு வருவதற்கு எப்போதும் முயற்சிகள் செய்யப்பட்டு வந்திருப்பதைக் காண்பீர்கள்.

சாதி ஏற்பாடு வேதாந்த மதத்திற்கு விரோதமானது. சாதி என்பது ஒரு வழக்கமே தவிர வேறில்லை.

webdunia photo WD  
நமது பெரிய ஆசாரியர்கள் எல்லோரும் சாதி பேதத்தை ஒழிக்க எவ்வளவோ முயன்றிருக்கிறார்கள். பெளத்த மதம் முதற்கொண்டு அதற்குப் பிறகு தோன்றிய ஒவ்வொரு மத வகுப்பினரும் சாதி வேற்றுமையை எதிர்த்தே பிரசாரம் செய்து வந்திருக்கின்றனர். ஆனால் இந்த முயற்சி ஒவ்வொரு தடவையும் சாதியை உறுதிபடுத்தியதே தவிர வேறு பயனில்லை

இந்தியாவின் அரசியல் ஸ்தாபனங்களிலிருந்து வளர்ச்சி பெற்றதே சாதியாகும். அதைப் பரம்பரையாக வரும் தொழிற்சங்க முறை என்று சொல்லலாம்.

சாதி முதலிய நமது சமூக ஏற்பாடுகள் சமயத் தொடர்புடையனவாக வெளிப்பார்வைக்குத் தோன்றியபோதிலும் உண்மையில் அவை அத்தகையன அல்ல. நம்மை ஒரு தனிச் சமூகமாகக் காப்பாற்றி வருவதற்கு அந்த ஏற்பாடுகள் ஒரு காலத்தில் அவசியமாக இருந்து வந்திருக்கின்றன. தற்காப்புக்கு அந்த ஏற்பாடுகள் அவசியம் இல்லை என்ற சூழ்நிலை ஏற்படும்போது அவை இயற்கை மரணமடைந்து மறையும்.

ஐரோப்பாவிலும் அமெரிக்காவிலும் உள்ள சாதி ஏற்பாட்டைக் காட்டிலும் இந்தியச் சாதி ஏற்பாடு சிறந்ததாகும். அது முற்றிலும் நல்ல என்று நான் சொல்லவில்லை. சாதி இல்லாவிட்டால் இப்போது உங்கள் கதி என்னவாயிருக்கும்? உங்கள் கல்வியும் பிறவும் என்ன கதி அடைந்திருக்கும்? சாதிப் பிரிவு இல்லாமலிருந்தால், ஐரோப்பியர்கள் இந்தியாவைக் குறித்துக் கற்றறிந்து கொள்வதற்கு ஒன்றுமே எஞ்சியிருந்திருக்காது என்பது நிச்சயம். முகம்மதியர்கள் எல்லாவற்றையுமே அழித்துத் துகள்துகளாக்கியிருப்பார்கள்.

இந்து மதம் எங்கே அசைவற்று நிற்கிறது? அது எப்போதும் முன்னோக்கி அசைந்து கொண்டே தான் இருக்கிறது. அந்நிய நாட்டுப் படையெடுப்புகள் நிகழ்கிற காலங்கிளல் அதன் இயக்கம் மெதுவாகத்தான் இருக்கும். மற்றக் காலங்களில் விரைவாகப் போகும். என்னுடைய நாட்டு மக்களுக்கு இதைத்தான் சொல்கிறோம். அவர்கள் மீது நான் குறை சொல்லவில்லை. நான் அவர்களுடைய பண்டைக் காலத்தை உற்று நோக்குகிறேன். அந்தச் சூழ்நிலைகளில் எந்த நாடும் அத்தகைய புகர் வாய்ந்த செயலைச் செய்திருக்க முடியாதுதான். நல்ல விதமாகச் செயலாற்றியிருக்கிறார்கள் என்றே அவர்களிடம் நான் கூறுகிறேன். ஆனால் இன்னும் சிறப்பாகச் செயலாற்றும்படி அவர்களை வேண்டுகிறேன்.

சாதி இடையறாது மாறிக் கொண்டேதான் இருக்கும். சடங்குகளும் உருவங்களும் மாறத்தான் செய்யும். ஆனால் அதன் சாராம்சம் விளங்கும் அடிப்படையான தத்துவம் எதுவோ அது மாறவே மாறாது.

சாதி அடியோடு போக வேண்டியதில்லை. ஆனால் அதைக் காலத்திற்கேற்ற வகையில் அடிக்கடி சீர்திருத்தி அமைப்பது அவசியமாகும். அந்தப் பழைய சாதி ஏற்பாட்டில் இருநூறாயிரம் புதிய ஏற்பாடுகளை அமைப்பதற்கு வேண்டிய ஜீவ சக்தி இருக்கிறது. சாதியை அடியோடு அழிக்க விரும்புவது அறிவீனமாகும். பழைய அமைப்பின் பரிணாம வளர்ச்சியை புதிய முறையாகும்.

நமது தாய் நாட்டிற்கு இந்த உலகம் பட்டிருக்கும் கடன் மகத்தானதாகும். நாட்டுக்கு நாடு எடுத்து ஒப்பிட்டுப் பார்த்தால் பொறுமையுள்ள இந்துவுக்கு, சாதுவான இந்துவுக்கு உலகம் கடமைப் பட்டிருப்பதைப் போன்று, பூமியில் வேறு எந்த இனத்துக்கும் உலகம் இவ்வளவு பெரிய அளவிலே கடன்பட்டிருக்கவில்லை என்பதை நீ பார்க்கலாம்.

பல நாடுகள் அவை சிறப்பாக ஓங்கி வாழ்ந்த காலங்களில் பல உயர்ந்த உண்மைகளைப் பிற நாடுகளில் பரப்பி வந்திருக்கின்றன. ஆனால் அவை எப்போதுமே யுத்த பேரிகைகளைக் கொண்டும், ஆயுதம் ஏந்திய சேனைகளின் துணை கொண்டும்தான் செய்யப்பட்டிருக்கின்றன. பிற நாடுகள் தங்களின் ஒவ்வோர் எண்ணத்தையும் இரத்த வெள்ளத்தின் மூலமாகவும், லட்சக்கணக்ான மக்களை வதைப்பதன் மூலமாகவுமே பரப்பி வந்திருக்கின்றன. இது தான் மற்ற நாடுகளின் சரித்திரம் நமக்குப் போதித்திருக்கிறது.

ஆனால் இந்தியாவோ ஆயிரமாயிரம் ஆண்டுகளாகச் சமாதானமாகவே இருந்து வந்திருக்கிறது, வரலாற்றிலே குறிப்புக்களே கண்டுபிடிக்க முடியாத, சரித்திரமே புக முடியாத மிகப் பழமையான காலத்திலிருந்து இன்று வரையிலும் பல உயர்ந்த கருத்துக்களும் சிந்தனைகளும் நமது இந்தப் பாரத நாட்டிலிருந்துதான் அலையலையாக வெளியே சென்று பரவியிருக்கின்றன. ஆனால் இவை யாவும் அன்புடனும், வாழ்த்துக்களுடனும் சமாதானத்துடனுமே சென்றிருக்கின்றன.

இந்துக்கள் தங்களுடைய கடந்த கால வரலாற்றை ஆழ்ந்து படிக்கும் அளவிற்கு ஏற்ப, அவர்களின் எதிர்காலம் மேலும் மேலும் பெருமைக்கு உரியதாக அமையும். யார் ஒருவர் இந்தியாவின் கடந்த காலப் பெருமைகளை வீடு தோறும் கொண்டு சென்று போதிக்கிறாரோ, அவரே நம் தாய் நாட்டிற்கு மிகப் பெரிய அளவில் நன்மை செய்தவராவார். இந்தியாவின் வீழ்ச்சி, பண்டைக் காலத்தில் நிலவிய சட்டங்களும் பழக்க வழக்கங்களும் தவறானவையாக இருந்த காரணத்தால் ஏற்பட்டுவிடவில்லை. மாறாக, அவற்றுக்கு உரிய நியாயமான முடிவு கிட்டும் வரையிலும் அவற்றைக் கடைப்பிடிப்பதற்கு அனுமதி அளிக்கப்படாத காரணத்தால்தான் இந்த வீழ்ச்சி ஏற்பட்டிருக்கிறது.